http://www.wijai48.com/learning_stye/learningprocess.htm
กล่าวถึงทฤษฎีนี้ว่า นักคิดกลุ่มนี้มีความเชื่อว่า
การเรียนรู้เกิดจากแรงกระตุ้นภายนอกหรือสิ่งแวดล้อม (neutral -
passive) การเรียนรู้เกิดจาก
การที่บุคคลได้รับประสบการณ์ผ่านทางประสาทสัมผัสทั้ง
5 (sensation) และความรู้สึก(feeling) คือ การตีความหรือแปลความหมายจากการสัมผัส การจัดการเรียนการสอนตามทฤษฏีนี้จึงเน้นให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ผ่านทางประสาทสัมผัสทั้ง
5
และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างความรู้เดิมกับความรู้ใหม่ซึ่งจะช่วยให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจได้เป็นอย่างดี
http://www.learners.in.th/profiles/users/natchakan_parn กล่าวถึงทฤษฎีนี้ว่า
นักคิดกลุ่มนี้มีความเชื่อว่า การเรียนรู้เกิดจากแรงกระตุ้นภายนอกหรือสิ่งแวดล้อม
(neutral - passive) การเรียนรู้เกิดจากการที่บุคคลได้รับประสบการณ์ผ่านทางประสาทสัมผัสทั้ง
5 (sensation) และความรู้สึก (feeling) คือ การตีความหรือแปลความหมายจากการสัมผัส
http://surinx.blogspot.com/ กล่าวถึงทฤษฎีนี้ว่า มนุษย์เกิดมาไม่มีทั้งความดีและความเลวในตัวเอง
การเรียนรู้เกิดขึ้นได้จากแรงกระตุ้นภายนอกหรือสิ่งแวดล้อม (neutral -
passive) จอห์น ล็อค เชื่อว่าคนเราเกิดมาพร้อมกับจิตหรือสมองที่ว่างเปล่า
(tabula rasa) การเรียนรู้เกิดจากการที่บุคคลได้รับประสบการณ์ผ่านทางประสาทสัมผัสทั้ง
5 การส่งเสริมให้บุคคลมีประสบการณ์มาก ๆ ในหลาย ๆ
ทางจึงเป็นการช่วยให้บุคคลเกิดการเรียนรู้
สรุป
“ทฤษฎีของกลุ่มที่เน้นการรับรู้และการเชื่อมโยงความคิดเป็น” การเรียนรู้ เกิดจากแรงกระตุ้นภายนอกหรือสิ่งแวดล้อม
การเรียนรู้เกิดจากการที่บุคคลได้รับประสบการณ์ผ่านทางประสาทสัมผัสทั้ง 5
และความรู้สึก การเรียนรู้ของมนุษย์ว่าเกิดขึ้นได้
ควรมีกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายโยงความรู้ไปสู่สถานการณ์ใหม่ได้ ต้องสร้างความสัมพันธ์ระหว่างความรู้เดิมกับความรู้ใหม่ซึ่งจะช่วยให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจได้เป็นอย่างดี สามารถทำให้เกิดทฤษฎีการเรียนรู้เพิ่มขึ้น
ที่มา
http://www.wijai48.com/learning_stye/learningprocess.htm . ทฤษฎีของกลุ่มที่เน้นการรับรู้และการเชื่อมโยงความคิด
. เข้าถึงเมื่อ 31 กรกฎาคม 2558.
http://www.learners.in.th/profiles/users/natchakan_parn
. ทฤษฎีของกลุ่มที่เน้นการรับรู้และการเชื่อมโยงความคิด
. เข้าถึงเมื่อ 31 กรกฎาคม 2558.
http://surinx.blogspot.com/ . ทฤษฎีของกลุ่มที่เน้นการรับรู้และการเชื่อมโยงความคิด
. เข้าถึงเมื่อ 31 กรกฎาคม 2558.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น